3 trụ cột của sự bền vững của doanh nghiệp

Tính bền vững của doanh nghiệp trong đầu tư có thể thuộc các thuật ngữ ESG cho môi trường, xã hội và quản trị hoặc từ viết tắt SRI , viết tắt của đầu tư có trách nhiệm với xã hội.


Tính bền vững của doanh nghiệp đã trở thành một từ thông dụng trong các công ty lớn và nhỏ. Wal-Mart Stores, Inc. ( WMT ), McDonald Corporation ( MCD ) và rất nhiều các thực tập đoàn khổng lồ có tên là bền vững là ưu tiên hàng di chuyển về phía trước.  Bây giờ khác các tập đoàn đang chịu áp lực để chứng tỏ họ có kế hoạch để thực hiện, và cung cấp hàng hóa và dịch vụ của họ một cách bền vững. Tất nhiên, điều này đặt ra câu hỏi về ý nghĩa chính xác của tất cả điều này.  1 2
 
Tính bền vững thường được định nghĩa là đáp ứng các nhu cầu của hiện tại mà không ảnh hưởng đến khả năng của các thế hệ tương lai để đáp ứng nhu cầu của họ. Nó có ba trụ cột chính: kinh tế, môi trường và xã hội. Ba trụ cột này được gọi một cách không chính thức là con người, hành tinh và lợi nhuận.
 
 
- Tính bền vững của doanh nghiệp là mối quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư, những người không chỉ tìm kiếm lợi nhuận kinh tế mà còn cả lợi ích xã hội.
- Đầu tư ESG đại diện cho 3 trụ cột của đầu tư bền vững: môi trường, trách nhiệm xã hội và quản trị.
- Với sự phát triển của các quỹ có trách nhiệm xã hội và ETF, tính bền vững của doanh nghiệp cuối cùng có thể tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho lợi nhuận của công ty .

Trụ cột Môi trường

Trụ cột môi trường thường được chú ý nhiều nhất. Các công ty đang tập trung vào việc giảm dấu vết carbon , chất thải đóng gói, sử dụng nước và ảnh hưởng tổng thể của chúng đối với môi trường. Các công ty đã phát hiện ra rằng có tác động có lợi cho hành tinh cũng có thể có tác động tích cực đến tài chính. Ví dụ, giảm lượng vật liệu được sử dụng trong bao bì thường làm giảm chi tiêu tổng thể cho những vật liệu đó. Walmart đã chú trọng vào khâu đóng gói thông qua sáng kiến ​​không chất thải của họ , thúc đẩy việc đóng gói ít hơn thông qua chuỗi cung ứng của họ và để nhiều bao bì đó có nguồn gốc từ vật liệu tái chế hoặc tái sử dụng.4
 
Các doanh nghiệp khác có tác động môi trường không thể phủ nhận và rõ ràng, chẳng hạn như khai thác mỏ hoặc sản xuất thực phẩm, tiếp cận trụ cột môi trường thông qua điểm chuẩn và giảm thiểu. Một trong những thách thức đối với trụ cột môi trường là tác động của một doanh nghiệp thường không được tính toán đầy đủ, có nghĩa là có những yếu tố bên ngoài không được nắm bắt. Các all-in chi phí nước thải, khí carbon dioxide, cải tạo đất và chất thải nói chung là không dễ dàng để tính toán vì các công ty không phải lúc nào những người phải gánh chịu các chất thải mà họ sản xuất. Đây là lúc điểm chuẩn xuất hiện để thử và định lượng những yếu tố bên ngoài đó, để tiến trình giảm chúng có thể được theo dõi và báo cáo một cách có ý nghĩa.

Trụ cột xã hội

Trụ cột xã hội liên kết lại với một khái niệm chưa được xác định rõ ràng khác:  giấy phép xã hội . Một doanh nghiệp bền vững cần có sự hỗ trợ và chấp thuận của nhân viên, các bên liên quan và cộng đồng mà nó hoạt động. tại địa phương và toàn cầu.
Về phía nhân viên, các doanh nghiệp tập trung vào các chiến lược duy trì và gắn kết, bao gồm các lợi ích đáp ứng hơn như quyền lợi thai sản và quyền làm cha tốt hơn, lập lịch trình linh hoạt, cơ hội học tập và phát triển. Để thu hút sự tham gia của cộng đồng, các công ty đã đưa ra nhiều cách để đền đáp, bao gồm gây quỹ, tài trợ, học bổng và đầu tư vào các dự án công cộng tại địa phương.
 
Trên quy mô xã hội toàn cầu, một doanh nghiệp cần nhận thức được cách thức mà chuỗi cung ứng của họ đang được lấp đầy. Lao động trẻ em có trở thành sản phẩm cuối cùng của bạn không? Mọi người có được trả công bằng không? Môi trường làm việc có an toàn không? Nhiều nhà bán lẻ lớn đã phải vật lộn với điều này khi công chúng phẫn nộ trước những thảm kịch như vụ sập nhà máy ở Bangladesh , vốn đã cho thấy những rủi ro trước đây chưa được tính đến trong việc tìm nguồn cung ứng từ nhà cung cấp giá rẻ nhất. (Để biết thêm, hãy xem: "Phát triển xanh bằng đầu tư có trách nhiệm với xã hội .")
 

Trụ cột kinh tế

Trụ cột kinh tế của sự bền vững là nơi mà hầu hết các doanh nghiệp cảm thấy họ đang ở trên một nền tảng vững chắc. Để bền vững, một doanh nghiệp phải có lãi. Điều đó cho thấy, lợi nhuận không thể vượt trội so với hai trụ cột còn lại. Trên thực tế, lợi nhuận bằng mọi giá không hoàn toàn là mục tiêu của trụ cột kinh tế. Các hoạt động phù hợp với trụ cột kinh tế bao gồm tuân thủ, quản trị phù hợp và quản lý rủi ro . Mặc dù đây đã là cổ phần cho hầu hết các công ty Bắc Mỹ, nhưng chúng không phải trên toàn cầu.
 
Đôi khi, trụ cột này được gọi là trụ cột quản trị, đề cập đến quản trị công ty tốt . Điều này có nghĩa là hội đồng quản trị và ban giám đốc phù hợp với lợi ích của cổ đông cũng như lợi ích của cộng đồng, chuỗi giá trị và khách hàng người dùng cuối của công ty. Về vấn đề quản trị, các nhà đầu tư có thể muốn biết rằng một công ty sử dụng các phương pháp kế toán chính xác và minh bạch, và rằng các cổ đông có cơ hội biểu quyết về các vấn đề quan trọng. Họ cũng có thể muốn được đảm bảo rằng các công ty tránh  xung đột lợi ích  trong việc lựa chọn thành viên hội đồng quản trị của họ, không sử dụng các khoản đóng góp chính trị để được đối xử thuận lợi quá mức và tất nhiên, không tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp.
 
Chính việc bao gồm trụ cột kinh tế và lợi nhuận giúp các tập đoàn có thể đi đầu với các chiến lược bền vững. Trụ cột kinh tế cung cấp một đối trọng với các biện pháp cực đoan mà các tập đoàn đôi khi được thúc đẩy áp dụng, chẳng hạn như từ bỏ nhiên liệu hóa thạch hoặc phân bón hóa học ngay lập tức thay vì thay đổi theo từng giai đoạn. 

Tác động của tính bền vững

Câu hỏi chính đối với các nhà đầu tư và giám đốc điều hành là liệu tính bền vững có phải là một lợi thế cho một công ty hay không. Về mặt thực tiễn, tất cả các chiến lược theo tính bền vững đã được đồng chọn từ các phong trào kinh doanh khác như Kaizen ,6   sự tham gia của cộng đồng, BHAG (Big Hairy Audacious Goal),  thu hút nhân tài, v.v. Tính bền vững cung cấp một mục đích lớn hơn và một số khả năng mới để các công ty phấn đấu và giúp họ tiếp tục cam kết với các mục tiêu cơ bản như hiệu quả , tăng trưởng bền vững và giá trị cổ đông . 7
 
Có lẽ quan trọng hơn, một chiến lược bền vững được chia sẻ công khai có thể mang lại những lợi ích khó định lượng như thiện chí của công chúng và danh tiếng tốt hơn. Nếu nó giúp một công ty nhận được tín dụng cho những việc họ đang làm, thì tại sao không? Tuy nhiên, đối với những công ty không thể chỉ ra một tầm nhìn tổng thể để cải thiện ba trụ cột này, thì chưa có một hệ quả thị trường thực sự nào. Xu hướng này dường như đang tạo ra sự bền vững và cam kết công khai đối với các thông lệ kinh doanh cơ bản, giống như việc tuân thủ đối với các công ty giao dịch công khai. Nếu điều này xảy ra, thì các công ty thiếu kế hoạch bền vững có thể phải chịu một hình phạt thị trường, thay vì các công ty chủ động nhìn thấy mức phí bảo hiểm thị trường.
 
Mặc dù nó rất là thông dụng, nhưng tính bền vững là ở đây. Đối với một số công ty, tính bền vững thể hiện một cơ hội để tổ chức các nỗ lực đa dạng theo một khái niệm chung và giành được tín nhiệm của công chúng cho nó. Đối với các công ty khác, tính bền vững có nghĩa là trả lời các câu hỏi hóc búa về cách thức và lý do tại sao các hoạt động kinh doanh của họ có thể có tác động nghiêm trọng, nếu dần dần, đối với hoạt động của họ.
 
Kết luận
Tính bền vững bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng của một doanh nghiệp, đòi hỏi trách nhiệm giải trình từ cấp chính, thông qua các nhà cung cấp, đến tận các nhà bán lẻ. Nếu sản xuất thứ gì đó bền vững trở thành một lợi thế cạnh tranh để cung cấp cho các tập đoàn đa quốc gia , điều này có thể tái cấu hình một số dây chuyền cung ứng toàn cầu đã phát triển chỉ dựa trên sản xuất chi phí thấp. Tất nhiên, viễn cảnh đó phụ thuộc vào mức độ mạnh mẽ của các tập đoàn chấp nhận sự bền vững và liệu đó có phải là một sự thay đổi hướng thực sự hay chỉ là dịch vụ môi.

Xem thêm:

⇒ công ty tnhh kgl trans

⇒ Jeff Bezos ông là ai

Chúc bạn thành công !



CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hotline: 0972868960
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.